Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Trong cà phê có hàm lượng chất chống oxy hoá?

Giống như nhiều loại hạt thô khác, hạt cà phê có hàm lượng cao những hợp chất polyphenols là những chất chống oxy hoá.

Hình mang tính chất minh họa

 Quá trình rang cà phê làm gia tăng tỷ lệ nàyCà phê trên thị trường được các doanh nghiệp sử dụng máy đóng gói cà phê que hoặc máy đóng gói dạng bột để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng của sản phẩm, xem thêm video: máy đóng gói dạng bột để tìm hiểu thêm về quá trình sản phẩm.

Sản phẩm cty anpha

Theo 1 nghiên cứu của trường Đại học Scranton, Pennsylvania, tỷ lệ chất chống oxy hoá trong hạt cà phê còn cao hơn so với một số thực vật khác như táo, cà chua, cranberries.  Một giáo sư, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, cũng cho biết cà phê đã rút bớt chất caffeine hay cà phê thường đều có lượng chất chống oxy hoá như nhau. 

Sản phẩm cty anpha

 Theo ông, tính trung bình, người Mỹ hiện nay đang hấp thu lượng chất chống oxy hoá từ cà phê dùng hàng ngày nhiều hơn so với bất cứ loại thực phẩm nào khác!  Chất chống oxy hoá giúp trung hoà những gốc tự do để ngăn chận quá trình hư hại tế bào và DNA trong các loại bệnh tim mạch, ung thư và quá trình lão hoá.

Hình mang tính chất minh họa

Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo nghiên cứu của ông không xác định uống cà phê có lợi cho sức khoẻ vì cơ thể không thể hấp thu hết  được lượng chất chống oxy hoá trong cà phê chưa kể đến tác dụng kích thích của loại thức uống nầy. Bù lại, ông khuyên mọi người nên ăn nhiều rau quả và các loại hạt thô để bảo đảm được nhu cầu chất chống oxy hoá cần thiết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét