Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Đường phèn được làm ra từ đâu?


Đường phèn hay Sucroza là loại đường quan trọng nhất trong thực vật và có thể tìm thấy trong nhựa libe.  Nói chung nó hay được tách ra từ mía đường hay củ cải đường rồi sau đó được làm tinh khiết và kết tinh mà thời nay do công nghệ đã được cải tiến nên người ta đã sử dụng máy đóng gói để làm đường.












Đường phèn cũng được làm từ mía như đường cát bình thường nhưng có thêm thành phần trứng gà và có thể là vôi nữa. Công đoạn chế biến cũng phức tạp hơn. Thường là người ta làm đường cát, sau đó nấu sôi đường cát với trứng gà và nước vôi, hớt bọt rồi thả những cái đũa có buộc các búi chỉ vào. Để khô thì sẽ thành những cục đường phèn và theo tôi được biết thì cũng có những loại máy đóng gói đường phèn nữa

Đường phèn là loại đường được kết tinh mà thành. Cách chế biến đường phèn phức tạp hơn đường kính. Người ta nấu sôi đường cát với lòng trắng trứng gà và nước vôi,vớt sạch bọt rồi thả những sợi chỉ được giữ thẳng vào. Sau một thời gian, đường sẽ kết tinh thành những tinh thể đường màu trắng hơi đục, gồ ghề. Khi đó họ sẽ kéo những sợi chỉ có đường kết tinh ra khỏi hỗn hợp đường và để khô. 

Đường phèn là một loại đường rất tuyệt để chế biến món ăn.Đường phèn giúp cho món ăn có vị thanh và thơm ngon hơn, đồng thời giúp các món chè ngọt mát hơn. Trong một số món ăn, đường phèn chính là loại gia vị tạo nên hương vị đặc biệt. Quả là một loại đường tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét