Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

An toàn khi dùng phân bón của máy đóng gói

Lợi ích khi dùng phân của máy đóng gói: đúng lúc, đúng loại, đúng liều lượng và đúng cách

1/ Đúng lúc: Nghĩa là bón phân vào những giai đoạn quan trọng của cây để giúp cây hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, tránh gây lãng phí. Chẳng hạn đối với lúa thì có 3 giai đoạn quan trọng cần phải cung cấp dinh dưỡng kịp thời là giai đoạn bén rễ, giai đoạn đẻ nhánh và giai đoạn đón đòng, những loại phân mà người tiêu dùng cần như hiện nay đã được các doanh nghiệp dùng máy đóng gói phân bón cân đo đông đếm đủ liều lượng, khi mua về người dân có thể dùng ngay mà k cần do dự vì trên mỗi đóng gói bao bì đã được in hạn sử dụng và cách dùng, rất tiện lợi cho người tiêu dùng.

Hình mang tính chất minh họa


Xem thêm video: https://www.youtube.com/watch?v=7H0OyCVtXsE để tìm hiểu về quá trình đóng gói cũng như thành phẩm mà người tiêu dùng như chung ta chưa biết.

Sản phẩm cty anpha


2/ Đúng loại: Mỗi giai đoạn phát triển thì mỗi loại cây cần dinh dưỡng khác nhau, vì vậy cũng phải chọn và sử dụng đúng loại phân bón thì mang lại hiệu quả cao. Chẳng hạn như đối với cây lúa cần lân nhiều vào giai đoạn bén rễ, đẻ nhánh; kali cần nhiều vào giai đoạn đón đòng, vì vậy cần chọn phân bón phù hợp để tăng năng suất và chất lượng.

Hình mang tính chất minh họa


3/ Đúng liều lượng: Nghĩa là chỉ bón đủ nhu cầu của cây đảm bảo đủ năng suất mà khả năng giống cây trồng đó mang lại. Chẳng hạn đối với các giống lúa ngắn ngày OM 6976, OM5451, OM 4218 vụ ĐX ở ĐBSCL để đạt năng suất 8 tấn/ha thì chỉ cần bón phân dao động với công thức N (100-110); P2O5 (50-30); K2O (30-40) là đủ.
4/ Đúng cách (đúng phương pháp): Mỗi loại phân bón khi sử dụng bà con cần đọc kỹ hướng dẫn cũng như cần biết thêm bản chất của loại phân đó. Chẳng hạn như phân lân Văn Điển, lân Ninh Bình thì cần phải bón lót trước khi gieo cấy.

Hình mang tính chất minh họa


Phân bón lá thì chỉ nên sử dụng để phun qua lá hiệu quả cao hơn. Khi bón phân cho lúa thì nước trong ruộng vừa phải, nhưng không được khô, đất phải đủ ẩm để cây hấp thu dinh dưỡng tốt tránh việc mất phân bón… Vì lẽ đó, nếu bà con hiểu được cơ bản các yếu tố đó thì sẽ giảm chi phí rất lớn cho ruộng của mình mà năng suất vẫn đạt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét