Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Công dụng của nha đam kết hợp với đường phèn

Công dụng của nha đam nấu với đường phèn (mà ngay nay đường được các nhà sản xuất dùng máy đóng gói đường  trong công nghiệp để nâng cao năng xuất, đặc biệt là khi sử dụng máy đóng gói này thì cho ra những  gói đường làm cho người tiêu dùng an tâm hơn vì có in hạn dùng...)

Sản phẩm cty anpha


Các bạn rạch một đường giữa lá Nha đam tươi rồi dùng thìa nạo ở giữa lá Nha đamra, sẽ dễn dàng nhìn thấy có một chất gel trong suốt. Gọi là Lô hội vì lô là đen, hội là tụ lại, tức là nhựa của Nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen.
Những  thành phần gel lấy từ lá nha đam của các nhà nghiên cứu : 

Hình mang tính chất minh họa

-  Hợp chất Anthraquinon
-  Glycosid, Aloezin, Aloenin...
-  Chất nhựa: Esther của acid Cinnamic.
-  Chất hữu cơ: Monosaccharide, Polysacharide, Cellulose, Mannose, L-Rhamnose...
-  Các vitamin: gồm B1, B2, B6 và acide folic.
-  Các Enzym: Oxydase, Lipase, Amilase, Catalase, Allnilase...
-  Các nguyên tố khoáng vi lượng: Zinc, Potassium, Magnesium, Chromium, Manganese, Calcium... 

Hình mang tính chất minh họa

NHỮNG TÁC DỤNG MÀ CHÚNG TA K NGỜ TỪ NHA ĐAM

-  Tác dụng kháng khuẩn:
Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh gel Nha đam có tính sát khuẩn và gây tê. Dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu. Làm êm dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm chích hay da bị chai cứng khi bị rám nắng. Gel Nha đam cũng có tác dụng làm tăng vi tuần hoàn (giúp máu ngoại vi lưu thông tốt). Nhũ dịch được bào chế từ Nha đam dùng để chế các loại thuốc trị Eczema hay các mụt chốc lỡ, làm mau kéo da non ở vết thương. Dịch tươi Nha đam có tính kháng khuẩn lao (in vitro). 

Hình mang tính chất minh họa


-  Tác dụng xổ, nhuận trường :

+  Liều thấp: 20-50mg nhựa Aloe khô có tính bổ đắng, kiện tỳ vị, nhuận gan.
+  Liều vừa: 100mg (3-5 lá tươi): Sát trùng đường ruột, điều kinh, nhuận trường, xổ.
+  Liều cao: 200-500mg (10-20 lá): xổ mạnh.
Tại Pháp hiện có khoảng vài chục biệt dược có tác dụng nhuận trường, xổ mà thành phần có chứa Aloès.

-  Những tác dụng tuyệt vời :
+  Trị viêm loét dạ dày: Uống gel tươi của lá Nha đam. Cứ vài giờ uống một muỗng canh gel tươi lúc bụng không có thức ăn sẽ làm lành vết viêm loét dạ dày (không được quá 400mg gel tươi/ngày).
+ Trị bệnh ngoài da: Dịch Nha đam tươi có tác dụng làm săn da, làm nhỏ lỗ chân lông. Bôi gel tươi hàng ngày lên mặt có tác dụng ngừa nám, làm mịn da, ngừa mụn...
+ Phòng ngừa sỏi niệu: Các Anthraquinon sẽ kết hợp các ion Calcium trong đường tiểu thành hợp chất tan được để tống ra ngoài theo nước tiểu. Trong thực phẩm, lá Nha đam dùng để ăn tươi với đường nha đam còn để nấu chè với đậu xanh. Có nơi còn dùng lá Nha đam để nấu canh. Ngoài ra gel Nha đam còn được làm chất đông kết cho rất nhiều món ăn. Xem video: www.youtube.com/user/cokhianpha/videos để biết quá trình đóng gói đường nhé.

1 nhận xét: