Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Thận trọng khi sử dụng đường ăn kiêng

Những chất làm ngọt thay thế này được xem như “vô tội” khi so với các thực phẩm ngọt ngào, giúp đem lại vị ngọt gấp 1,300 lần so với loại chính, cùng với năng lượng ở mức 0. Khi các bạn sử dụng lại k lo lắng gì?  Theo các nhà khoa học, bạn nên cẩn trọng điều này. 
Chúng đã bị các nhà khoa học, người tiêu dùng và các nhà tình nguyện khuyến cáo nên dừng sản xuất. Rất nhiều nghiên cứu đã liên hệ chúng với ung thư, hư gan, chóng mặt, và nhức đầu.
Những  loại đường nhân tạo được máy đóng gói đường cẩn thận đang có mặt tại các  siêu thị hiện nay để bạn tham khảo và cách giúp bạn tìm nguồn đường tự nhiên. 
Sản phẩm của cty anpha

1. Đường ASPARTAME
Thường gặp ở
Yoghurts, kem, đồ ngọt, tráng miệng, nước ngọt và một số thuốc tây như siro ho.
Nó là gì?
Một dẫn xuất của hai amino acids có vị ngọt gấp 200 lần đường cát.
Nghiên cứu cho thấy
Aspartame được xem như chất làm ngọt gây tranh cãi nhất hiện nay, cũng như bị rất nhiều nhà nghiên cứu đề nghị cấm sử dụng trong thực phẩm hàng ngày.  
Hình mang tính chất minh họa



Ngoài ra, nó còn liên hệ trực tiếp tới nguy cơ gây ung thư và nhức nửa đầu. Một nghiên cứu của Ý đã tìm ra rằng chuột được cho ăn aspartame thường có xu hướng tăng cường các khối u ác tính và những chứng ung thư khác.
Trong một nghiên cứu năm 1997 về aspartame trong kẹo cao su, người ta tìm thấy những trường hợp liên quan với chứng đau nửa đầu bất ngờ. Mặc dù vậy, hiệp hội an toàn thực phẩm Châu Âu vẫn cho rằng chưa đủ nghiên cứu để cấm việc sử dụng aspartame dưới 0-4mg/kg/người.
2. Đường ACESULFAME –K, khi sản xuát hay kinh doanh đường thì các doanh nghiệp nên sử dụng máy đóng gói dạng bột và hạt  để cân đo đông đếm đầy đủ, bảo quản tốt sản phẩm của mình và đjăc biệt là sẽ tạo ra được nhiều mẫu mã bắt mắt người dùng theo thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay.

Thường gặp ở
‘Ace K’ thường sử dụng bên cạnh những chất làm ngọt khác, giúp giảm vị đắng sau khi pha chế. Nó được tìm thấy ở rất nhiều loại thực phẩm và thức uống khác nhau như tráng miệng, yoghurts, đồ ăn đút lò, xốt, đồ ngọt, nước có ga và kẹo bạc hà.
Nó là gì?
Một dạng muối kali ngọt gấp 200 lần so với đường, chứa năng lượng bằng không và cơ thể không chuyển hóa
Nghiên cứu cho thấy
Những sự quan tâm phần lớn là sự phản ứng của chất này với DNA, sau nghiên cứu trên chuột cho thấy rằng liều lượng cao sẽ gây ra sự phá hoại về gen.
Một số nhà khoa học tin rằng nó có thể  gây ung thư, nhưng hội đồng khoa học Châu Âu đã chứng minh rằng không có sự ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và khuyên liều dùng mỗi ngày là 0-9mg/ kg/ người. Xem thêm video: https://www.youtube.com/user/cokhianpha/videos  để tìm hiểu thêm quy trình đóng gói đường r sao nhé.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét