Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Lời khuyên khi uống trà thảo dược


Thành phần chính là cây cỏ, với những công dụng lành tính. Vì thế, trà thảo dược là một lựa chọn an toàn cho những ai bị nóng để giải nhiệt, ngày nay các bạn có thể tìm mua chúng cách dễ dàng và bất cứ nới đâu, vì các nhà doanh nghiệp dùng máy đóng gói trà túi lc đã hổ trợ rất nhiều cho việc đóng gói bao bì dạng cỡ lớn hay cỡ nhỏ, nói chung đủ loại kích cỡ theo thị hiếu và bên ngoài phải in luôn cách sử dụng cho người dùng được tiện lời. Thế nhưng, nếu không cẩn trọng hay lạm dụng quá sẽ làm phản lại tác dụng cho người dùng.
Cứ thảo dược là tốt?


Sản phẩm cty anpha

Hình mang tính chất minh họa




Khi hỏi mua trà để giảm cảm giác mệt mỏi, người bán hàng nói, nên uống trà giải cảm như trà hoa cúc, trà nhài tạo cảm giác thoải mái, hưng phấn trong cơ thể cộng với bột nhân sâm, linh chi tăng sức đề kháng. “Toàn những loại thuốc quý, chỉ cần chăm chỉ uống một thời gian là sẽ khỏe” - người bán hàng tư vấn. Thậm chí, người bán hàng còn nói, có thể uống những loại trà này thay cho uống nước hàng ngày trong thời gian chữa trị.

Bên cạnh đó, các loại trà đóng bịch như thanh nhiệt, trong đó chứa rất nhiều những loại “thảo dược” quý như nhân sâm, linh chi… đến các loại thảo dược bình dân như cam thảo, táo Tàu… nhưng có giá cực kỳ mềm. Chỉ từ 3-4,5 ngàn đồng/ bịch 150gram. “Uống vào vừa giải độc, mát gan, thanh nhiệt lại có tác dụng giải cảm, tăng sức đề kháng, nhuận gan, ngăn ngừa một số bệnh như đau bao tử, vàng da, u xơ tử cung… uống cực kỳ tốt” - người bán hàng mạnh miệng quảng cáo.

Nhiều tuyến đường như Cộng Hòa, Út Tịch (quận Tân Bình)…, các loại thảo dược còn được trải trên bạt bày bán tại vỉa hè. Chỉ cần nói “triệu chứng” của cơ thể sẽ được người bán tư vấn tận tình và “bốc thuốc”. Trên vỉa hè đường Út Tịch, khi hỏi rằng người hay bị đau nhức, khó thở thì uống loại trà gì, người đàn ông nhanh tay nhặt những loại “thuốc” trên bạt, cho vào cùng với nhau và nói uống vào sẽ hạn chế suy gan, giúp cải thiện giấc ngủ sâu. Ông còn cho biết thêm  “Uống đều đặn một thời gian, không cần phải kiêng, có thể uống cùng với các loại thuốc tây khác” . Xem thêm video: https://www.youtube.com/user/cokhianpha/videos để tìm hiểu về quá trình sản xuất sản phẩm mà mình dùng nhé.

Hình mang tính chất minh họa


Coi chừng nhầm bệnh

Theo ý kiến 1 số dược sĩ: “Mỗi loại trà có tác dụng ngừa, chữa bệnh khác nhau. Cùng một lúc có thể dùng nhiều loại trà vì đặc tính của đông y là ít kỵ nhau. Tuy nhiên, khi dùng trà thảo dược để chữa bệnh, bệnh nhân nên đến các phòng khám đông y hoặc bệnh viện để được khám và tư vấn, không nên sử dụng tùy tiện vì rất dễ gây nhầm bệnh, làm cho bệnh trầm trọng thêm”.

Chẳng hạn như cùng với các triệu chứng như nổi mụn, nóng trong người nếu được uống trà chữa nhuận gan, rất có thể dẫn đến suy gan. Hoặc uống trà giảm các triệu chứng mệt mỏi, tức ngực, khó thở, đau đầu chóng mặt để chữa bệnh cao huyết áp thì rất có thể sẽ bị hạ huyết áp, hạ đường huyết. Đặc biệt, các loại trà thảo dược đều có tính hàn mà ăn cùng các loại thức ăn cũng có tính hàn như thịt chó thì sẽ bị tiêu chảy nặng rất nguy hiểm.
Cho nên họ khuyên gười dân đừng quá tin vào các loại trà thảo dược. Chỉ nên uống tham khảo vì trà thảo dược không phải là thần dược chữa được bách bệnh như những người bán hàng quảng cáo “thảo dược rất lành tính nhưng chỉ có tác dụng khi chữa đúng người đúng bệnh”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét